Con thông minh từ trong bụng mẹ nhờ cách nấu cháo bồ câu cho bà bầu chuẩn dinh dưỡng

Chim bồ câu là cái tên đầu tiên trong bảng thực phẩm dinh dưỡng nhất dành cho bà bầu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách nấu cháo bồ câu cho bà bầu đơn giản nhất mà ai cũng có thể nấu ngay tại nhà. Hãy cùng xem ngay ở bài viết này nhé!

Hàm lượng dinh dưỡng có trong cháo bồ câu cho bà bầu

Chim bồ câu có lẽ là một loại chim vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người. Thế nhưng lại ít ai biết rằng trong thịt chim bồ câu có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng cao so với thịt các loại động vật thân thuộc như lợn, gà, vịt,…

Cụ thể, trong thịt chim bồ câu chứa tới 22.14% protein và có đến 6.4% chất béo. Bên cạnh đó, thịt bồ câu còn chứa các dưỡng chất tốt cho sức khoẻ như lipit, photpho, muối khoáng, sắt, vitamin (A, B1, B2, E,..). Đặc biệt, với các hàm lượng cholesterol thấp, thịt bồ câu luôn được người tiêu dùng yêu thích và được các nhà hàng uy tín chế biến thành các loại món ăn khác nhau tùy theo khẩu vị của từng người.

Cũng chính vì thế mà trong nhiều năm qua, thịt chim bồ câu đã được các chuyên gia về tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho bà bầu gợi ý lựa chọn và đưa vào thực đơn dưỡng thai của các bà mẹ Việt Nam.

Với tất cả các loại thực phẩm mặc dù có độ dinh dưỡng cao và vô cùng tốt đối với sức khoẻ nhưng nếu như không biết cách chế biến hợp lý rất có thể sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có của thực phẩm đó. Đối với chim bồ câu cũng vậy, ăn như thế nào để đủ dưỡng chất? Cần kết hợp với những thực phẩm nào để phát huy hết các tác dụng bồi bổ có trong thịt bồ câu khi nấu cháo? Thay đổi khẩu vị khi chế biến cháo bồ câu cho bà bầu bằng cách nào? 

Chúng ta sẽ cùng đến ngay với cách nấu cháo bồ câu cho bà bầu ngay dưới đây nhé!

cách nấu cháo bồ câu cho bà bầu
Cháo bồ câu cho bà bầu

Cách nấu cháo bồ câu cho bà bầu đúng cách

Bước 1: Để nấu được món cháo chim bồ câu dành cho bà bầu bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu dưới đây nhé!

– Gạo tẻ: ½ lon

– Thịt chim bồ câu: 1 con

– Đậu xanh: 50gr

– Cà rốt: ½ củ

– Nấm hương: 5-6 cái

– Gừng

– Hành lá

– Tỏi

– Gia vị: Bột nêm, tiêu (xay nhuyễn), muối, hạt nêm.

Bước 2: Sau khi chuẩn bị xong đầy đủ các nguyên liệu, các bạn sẽ bắt tay vào khâu sơ chế thực phẩm để món cháo được đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn.

– Đun sôi lượng nước vừa đủ để làm sạch lông chim bồ câu, sau khi đã nhặt sạch lông thì bạn đem rửa lại bằng nước chanh đã pha muối. Bạn đợi khoảng 5 phút sau đó mang chim bồ câu nửa sạch lại với nước. Tiếp theo, tiến hành chặt các phần của chim bồ câu ra, chặt bỏ phần chân chim và lọc lấy phần thịt chim ở hai bên đùi và lườn để riêng vào một bát nhỏ. Phần xương sẽ không vứt đi mà để lại nấu nước dùng.

– Khâu ướp thịt: Ướp thịt chim bồ câu cùng với một ít hạt tiêu xay nhuyễn, hạt nêm đã chuẩn bị từ trước, thêm một chút nước mắm. Chúng ta sẽ ướp thịt trong khoảng 30 phút để thịt mềm và ngấm đủ các gia vị.

– Nấm hương đem ngâm với nước sạch để nấm nở ra.

– Gạo: Rang gạo với lửa nhỏ để khi nấu cháo gạo nở và mềm hơn. Tiếp theo, đậu xanh bạn đem vo sạch, ngâm trong nước cho đến khi đậu xanh nở ra thì vớt ra và đãi bỏ vỏ, rửa lại lần nữa sau đó vớt ra cho ráo nước. Bào nhỏ cà rốt (sau khi đã bỏ vỏ), rửa sạch và thái hạt lựu.

– Hành lá, gừng và nấm hương sẽ rửa sạch sau đó thái nhỏ.

Bước 3: Bắt tay vào chế biến ngay thôi nào!

Bạn lấy phần xương bồ câu khi nãy cho vào nồi nấu với nước sạch cho đến khi sôi thì vớt ra. Khi đun, liên tục vớt bọt để nước dùng trong và mịn, giảm vị béo trong cháo khi ăn.

Bỏ đậu xanh, gạo rang vào nồi nước dùng vừa nãy, cho thêm gừng, nấm hương để tạo mùi thơm cho cháo.

Bạn nấu với lửa vừa đủ, nấu cho đến khi thấy nồi cháo sôi và sánh lại sẽ bắt đầu cho thịt chim bồ câu vào nồi nấu cùng.

Kiểm tra gia vị của nồi cháo đã đủ vị hay chưa (tùy theo khẩu vị mặn, nhạt của mỗi người nha), sau đó tiếp tục nấu lửa nhỏ hơn một chút cho đến khi thịt chín nhừ là có thể tắt bếp.

Cuối cùng, bạn vớt cháo ra để nguội là bà bầu có thể thoải mái thưởng thức rồi.

cách nấu cháo bồ câu cho bà bầu
Cách nấu cháo bồ câu cho bà bầu

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã học được cách nấu cháo bồ câu cho bà bầu nhanh nhất và đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng nhất. Bạn đã có cháo chim bồ câu trong thực đơn vào thực đơn chăm sóc sức khỏe dành cho bà bầu chưa? Nếu chưa, hãy cùng áp dụng công thức và đưa nay món cháo hấp dẫn này vào thực đơn cho mẹ bầu của mình ngay nhé!

Tin tức liên quan